bảo quản tủ mát tủ đông
Trang chủ REVIEW ĐÁNH GIÁTHIẾT BỊ ĐIỆN LẠNHTỦ ĐÔNG MÁT Tủ mát tủ đông mất điện cách bảo quản thực phẩm tạm thời

Tủ mát tủ đông mất điện cách bảo quản thực phẩm tạm thời

bởi kennaruto3

Tủ mát hay tủ đông là những thiết bị có thể chứa được rất nhiều thực phẩm cả về chủng loại lẫn số lượng trong thời gian dài. Tuy nhiên, khi bỗng nhiên mất điện thì lúc này, mối lo của bạn chính là những thực phẩm bên trong tủ phải bảo quản như thế nào?

Bài viết dưới đây, Điện máy Review sẽ tư vấn đến bạn các phương pháp bảo quản thực phẩm bên trong tủ mát tủ đông khi mất điện trong thời gian ngắn. Hãy cũng theo dõi bài viết ngay nhé!

bảo quản thực phẩm tủ mát tủ đông

Cách bảo quản thực phẩm khi tủ đông mất điện tạm thời

Cấu tạo của tủ đông là có khả năng làm lạnh sâu, giữ lạnh tốt và có thêm một lớp tuyết bên trong. Do đó, trong trường hợp nhà bạn bị cúp điện trong thời gian ngắn cũng không có gì quá lo lắng.

Bởi vì, lúc này tủ đông vẫn hoạt động và giữ lạnh được. Nên thực phẩm bên trong tủ sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều. Nhiệt độ bên trong tủ đông vẫn đảm báo thấp hơn môi trường bên ngoài.

Tốt nhất, khi cúp điện bạn nên hạnh chế mở cửa tủ đông. Điều này sẽ hạn chế nhiệt độ bị thất thoát ra ngoài. Sau đó,  dồn thực phẩm đông lạnh vào cùng một ngăn kín và có thể chuyển thêm đá sang nếu còn đủ chỗ. Dung tích tủ đông càng lớn thì thực phẩm sẽ càng lạnh lâu hơn => Quá trình rã đông sẽ càng chậm hơn.

tủ mát tủ đông

Khi có điện trở lại, bạn chỉ nên tái đông thực phẩm nếu chúng vẫn còn chứa các tinh thể đá. hoặc nếu chúng giữ được nhiệt độ từ 4 – 5 độ C hay thấp hơn trong ngày. Đối với những loại thực phẩm đã hoàn toàn tan lạnh, bạn nên kiểm tra cẩn thận, để có thể chế biến ngay hoặc vứt bỏ nếu thực phẩm đã bị hỏng.

Ngoài ra,nếu gia đình hoặc cơ sở kinh doanh của bạn bị mất điện trong thời gian dài thì tủ đông sẽ không thể làm tốt nhiệm vụ bảo quản thực phẩm của mình. Lúc này, khi không có điện trong thời gian dài (nhiều ngày) thì nhiệt độ trong tủ bắt đầu tăng lên, tuyết cũng tan chảy. Và chắc chắn nếu không có biện pháp khắc phục thì thực phẩm của bạn rất dễ bị hỏng.

tủ mát tủ đông

Cách tốt nhất chính là kéo dài thời gian làm lạnh của tủ đông. Đầu tiên, bạn phải đảm bảo khu vực xung quanh thoáng mát. Sau đó, bạn mua đá lạnh để giữ lạnh cho thực phẩm. Bạn có thể sử dụng đá viên hoặc đá tảng để rải đều khắp tủ. Cần chú ý thời gian, nếu thấy đá tan nhiều thì tiếp tục bổ sung đá là được.

Cách bảo quản thực phẩm khi tủ mát bị mất điện tạm thời

Nếu bạn nhận được thông báo trước khi mất điện. Thì hãy thực hiện ngay các bước hướng dẫn đơn giản sau đây để bảo quản thực phẩm lâu dài:

– Điều chỉnh nhiệt độ tủ mát xuống mức thấp nhất trước khi điện bị cúp. Việc làm này sẽ giúp thực phẩm được hạ nhiệt tối đa. Từ đó, giúp kéo dài thời gian bảo quản và lưu trữ thức ăn trong tủ được lâu hơn.

– Tiếp theo, cho thêm các bình chứa nước vào để lấp đầy không gian còn trống trong tủ mát. Có thể bạn chưa biết, nhiệt dung của nước rất lớn. Nên có thể giúp cho tủ mát hoạt động hiệu quả và tiêu thụ ít điện năng hơn.

– Cuối cùng, bạn cần sắp xếp lại thực phẩm trong tủ thành các nhóm cho phù hợp, ngăn nắp và khoa học.

tủ mát tủ đông

Sau khi đã hoàn thành các bước vừa rồi, thì trong quá trình mất điện để bản quản thực phẩm trong thời gian dài. Bạn cần làm theo các bước như sau:

– Nên đóng kín cửa tủ mát để hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài.

– Chỉ nên lấy thực phẩm ra ngoài khi thực sự cần thiết. Cụ thể, trước khi lấy bạn nên liệt kê các loại thực phẩm cần dùng trước khi mở tủ để tiện lấy trong một lần. Nên tránh việc mở tủ mát quá thường xuyên. Hoặc mở cửa tủ quá lâu trong khi đang mất điện.

– Không nên cho thêm thực phẩm mới vào tủ mát trong thời gian mất điện. Bởi vì, điều này sẽ làm tủ mát phải tốn hơi lạnh để làm lạnh thêm chỗ thực phẩm mới. Từ đó, khiến cho các loại thực phẩm bị hỏng nhanh hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu đó là các loại thực phẩm quan trọng hay dễ hỏng thì bạn có thể di chuyển chúng sang thùng ướp lạnh cho an toàn.

Cuối cùng, khi có điện trở lại bạn cần kiểm tra xem nhiệt độ bên trong tủ mát, tủ đông có ổn định hay không. Hoặc có thể điều chỉnh cho nhiệt độ phù hợp với thực phẩm.

Vừa rồi, Điện máy review đã tư vấn cho bạn các cách để bảo quản thực phẩm bên trong tủ mát, tủ đông khi mất điện tạm thời. Nếu có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào về các thiết bị điện tử, thì bạn có thể comment bên dưới bài viết để Điện máy review trả lời giúp bạn nhé!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
0 bình luận

Related Posts

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x